Sách luyện phát âm tiếng Anh chất lượng đem lại hiệu quả cao

sách luyện phát âm tiếng Anh

Không giống như các kỹ năng luyện đọc, luyện viết, việc luyện nói cần được thực hành và lắng nghe thường xuyên để cải thiện tốt nhất. Đó cũng là lý do sách không phải nguồn tài liệu tham khảo của nhiều bạn khi phát triển kỹ năng này. Đó là suy nghĩ sai lầm, những quyển sách luyện phát âm tiếng Anh chất lượng dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi những định kiến ấy.

Tại sao nên sử dụng sách luyện phát âm?

Sách có không có âm thanh để bạn lắng nghe và “bắt chước”, vậy tại sao đây là là nguồn tài liệu tham khảo được nhiều người khuyến khích sử dụng?. Trước hết, dù các video bài giảng có hướng dẫn sinh động trực quan bằng hình ảnh cụ thể, nhưng nhiều người vẫn không thể áp dụng. Có lý do gì cho điều này hay không? 

Vì khi bạn nhìn, bạn chưa thể hình dung bên trong lưỡi, khuôn miệng đang vận động như thế nào. Sử dụng sách với những mô tả chi tiết sẽ giúp bạn hình dung được cách vận động của lưỡi, môi, khẩu hình một cách chính xác nhất. Đem lại hiệu quả khi học phát âm ngay cả khi tài liệu này không hề phát ra âm thanh.

Thứ hai, sách là nguồn tài liệu quý giá, giúp định hướng cho bạn phương pháp học tốt nhất. Ngoài việc luyện tập, bạn cần phải có định hướng, lộ trình, và kế hoạch cho việc học ấy. Sử dụng sách sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên, đem lại cho bạn một lịch học logic nhất, rút ngắn thời gian học phát âm cho người học anh ngữ. 

Sách luyện phát âm tiếng Anh
Sử dụng sách học phát âm giúp bạn kết hợp phát triển nhiều kỹ năng khác

Thứ ba, sử dụng sách, bạn sẽ kết hợp học được nhiều thứ hơn cả phát âm. Từ vựng, ngữ pháp, luyện viết, luyện đọc là một số kỹ năng tích cực bạn nhận được khi sử dụng sách tiếng Anh trong quá trình học của mình. Với những lợi ích tuyệt vời trên, tại sao không kết hợp sử dụng sách để nâng cao trình độ anh ngữ của mình nhanh hơn?

Cách học phát âm tiếng Anh với sách

Để sử dụng sách luyện phát âm tiếng Anh tốt nhất, bạn cần có phương pháp và cách học. Những vấn đề cần lưu ý khi kết hợp dùng sách trong quá trình học bao gồm:

1. Chọn sách luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, phù hợp trình độ

Hiện nay, trên thị trường đang cung cấp khá nhiều cuốn sách luyện phát âm tiếng Anh. Nhiều trong số đó mắc lỗi sai cơ bản về lý thuyết, chính tả, hướng dẫn,… Chọn phải những tài liệu này ảnh hưởng rất lớn để việc luyện học của bạn.

Do vậy, cần tham khảo những quyển sách luyện phát âm tiếng Anh uy tín và chất lượng, được xuất bản bởi những cơ quan tổ chức uy tín đã được công nhận. Thao tác kiểm tra sách này không tốn của bạn nhiều thời gian nhưng sẽ giúp bạn có cách học chuẩn nhất, cũng như tiếp thu được kiến thức tốt nhất mà không tốn tiền vô ích.

Đồng thời, bạn cần khảo sát sơ bộ về nội dung quyển sách luyện phát âm tiếng Anh bạn chọn. Điều này để xem xét giáo trình đó có phù hợp với trình độ của bạn hay không. Nếu bạn chỉ mới chập chững học nói, bạn chọn quyển “Advance”, liệu bạn có thể hiểu và áp dụng vào việc học không? Nếu bạn đang ở trình độ cao cấp nhưng mua nhầm quyển sơ cấp, bạn có cảm thấy chán nản hay không?

Chọn sách phù hợp là bước quan trọng để học tốt
Chọn sách phù hợp là bước quan trọng để học tốt

2. Nhớ ghi chép

Một lần ghi là một lần nhớ, mỗi lần viết ra giấy, não của bạn sẽ ghi nhận thông tin tốt hơn. Vì vậy, hãy học kết hợp ghi chép, note lại những điểm quan trọng hoặc những điểm bạn thấy thú vị. Dùng một quyển sổ nhỏ tiện mang theo bên người để bất cứ khi nào rảnh bạn cũng có thể mở ra ôn tập lại những gì đã học. 

Việc ghi chép cũng giúp bạn tập trung hơn vào học anh ngữ. Nếu chỉ đọc sách, bạn dễ cảm thấy chán và buồn ngủ. Thao tác ghi phải kết hợp vận động từ tay, mắt và não sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn đem lại hiệu quả hơn trong việc học.

Ghi chép những gì đã học để đạt hiệu quả cao
Ghi chép những gì đã học để đạt hiệu quả cao

3. Kết hợp với các kênh học tiếng Anh khác

Ngoài việc sử dụng các cuốn sách luyện phát âm tiếng Anh, bạn cần kết hợp học tiếng Anh với các kênh khác để việc luyện nói thành công hơn. Nếu sách bạn chọn có Audio luyện nghe kèm theo, hãy dùng những Audio này, lắng nghe và tập phát âm theo để cải thiện pronunciation. 

Nếu sách bạn chọn không đi kèm file nghe, hãy sử dụng từ điển online, hoặc học tiếng Anh qua các Channel trên Youtube. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phát âm nhanh hơn bao giờ hết. Với sách, bạn có thể nắm lý thuyết, với các kênh đi kèm như file nghe, Youtube, bạn có thể thực hành. 

Kết hợp với các kênh dạy tiếng Anh khác
Kết hợp với các kênh dạy tiếng Anh khác

Top 4 sách luyện phát âm tiếng Anh được đánh giá cao

Dưới đây là 4 quyển sách luyện phát âm tiếng Anh được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo để tìm cho mình một nguồn tài liệu ưng ý nhất. 

1. Pronunciation Workshop

Đây là sách luyện phát âm tiếng Anh được phát triển bởi Paul S. Grober. Quyển sách này sẽ giúp bạn luyện được cơ miệng khi nói tiếng Anh chuẩn nhất. Từ các thao tác như cơ miệng, lưỡi, vòm họng,… đều được mô tả chi tiết giúp bạn hiểu và luyện tiếng Anh tốt nhất. Sách có kết hợp với một đĩa CD đi kèm, do đó, hãy lắng nghe hướng dẫn và luyện tập tích cực đem lại thành công trong việc luyện phát âm tiếng Anh nhé. 

Sách dạy phát âm tiếng Anh pronunciation workshop
Sách dạy phát âm tiếng Anh pronunciation workshop

2. Ship or Sheep?

Nghe và đọc tên quyển sách chúng ta cũng sẽ biết vấn đề với phát âm mà mình gặp phải rồi có đúng không? Sau khi sử dụng Ship or Sheep, bạn sẽ được khắc phục các trường hợp gặp những âm tương đồng thì cách đọc như thế nào chính xác nhất. Ngoài ra, vấn đề ngữ điệu cũng được hướng dẫn đầy đủ trong quyển sách này, kết hợp các bài nghe giúp bạn thực hành tốt hơn.

Ship or Sheep là quyển giáo trình học tiếng Anh được đánh giá có lượng bài tập và thực hành khá lớn. Đây chính là cơ hội nếu bạn muốn cải thiện khả năng anh ngữ nhanh nhất. Luyện tập, luyện tập và luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao khả năng phát âm hiệu quả.

sách luyện phát âm tiếng Anh

3. American Accent Training

Ưu điểm khi dùng American Accent Training, sách xây dựng nội dung theo hướng từ cơ bản đến nâng cao. Do vậy, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để phát triển kỹ năng nói với quyền này. Ngoài việc luyện phát âm, giáo trình này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng câu đúng ngữ pháp đem lại sự chuyên nghiệp khi nói tiếng Anh với người nước ngoài. 

Như tên gọi, sách luyện phát âm tiếng Anh theo hệ thống Anh – Mỹ, phù hợp với các bạn ở trình độ trung cấp muốn nâng lên cao cấp. Sử dụng hợp lý sẽ giúp bạn khám phá nhiều bí mật thú vị, không phải ai cũng biết về ngoại ngữ này trong quá trình học. 

sách luyện phát âm tiếng Anh

4. Pronunciation In Use

Ưu điểm của bộ sách này dù bạn ở trình độ sơ cấp hay trung cấp cũng có thể theo học. Hệ thống Pronunciation In Use chia sách thành các level phù hợp cho nhiều người ở cấp độ khác nhau. Ngoài sách, bản CD cũng được cung cấp để thuận tiện trong việc học đọc, phát âm giúp người học dễ hình dung nhất.

Các vấn đề quan trọng trong phát âm tiếng Anh như trọng âm, nối âm cũng được lưu ý chi tiết để bạn luyện tốt nhất. Các từ và cụm từ được hướng dẫn sử dụng trong từng ngữ cảnh nhất định đem lại hiệu quả giao tiếp tốt nhất cho người học trong thực tế.

sách luyện phát âm tiếng Anh

Việc dùng sách luyện phát âm tiếng Anh là cách học đem lại hiệu quả cao mà bạn có thể xem xét và áp dụng. Muốn giao tiếp trôi chảy, hãy luyện nói thường xuyên, chỉ có vậy bạn mới thành công khi học ngoại ngữ. Hãy nghiên cứu, học tập và áp dụng vào thực tế để trở thành một người chuyên nghiệp, sành sỏi trong môn học “khó nhằn” này nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.