Học tiếng Anh để làm gì trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay

Học tiếng Anh để làm gì

Việt Nam đang trên đà hội nhập quốc tế vì thế việc học ngoại ngữ đang dần trở thành xu hướng. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết học ngôn ngữ thứ hai có lợi ích gì. Vậy học tiếng Anh để làm gì

Độ phủ sóng của tiếng Anh hiện nay

Không giống các ngôn ngữ khác, tiếng Anh hiện rất thịnh hành. Nó được coi là ngôn ngữ phổ thông nhất bởi lẽ nó được nhiều người sử dụng đồng thời đã có rất nhiều nước biến ngôn ngữ này thành ngôn ngữ chính thống tại quốc gia mình.

Mỹ, Anh, Pháp, Nhật,..đều là những cường quốc phát triển sử dụng tiếng Anh hoặc đưa ngôn ngữ vào chương trình giáo dục bắt buộc. Tiếng Anh đã gắn kết toàn thế giới với nhau, không phân biệt vùng miền, màu da hay sắc tộc. 

Học tiếng Anh để làm gì
Tiêng Anh là ngôn ngữ toàn cầu

Theo thống kê vào năm 2018 thì có đến hơn 1,5 tỷ người sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai của mình (chiếm 21% dân số của thế giới). Số quốc gia sử dụng ngoại ngữ này làm ngôn ngữ chính lên đến 67/200 nước.

Với số lượng lớn như vậy có thể tiếng Anh đang gần như bao phủ toàn thế giới. Học tiếng Anh để làm gì? Bên cạnh việc giúp bạn không bị lạc hậu so với sự phát triển của loài người thì học ngoại ngữ này cũng có rất nhiều ưu điểm, giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Tại sao nên học tiếng Anh?

Sau khi tìm hiểu những lợi ích mà tôi kể dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy việc học tiếng Anh là công việc cần làm:

1. Tăng khả năng giao tiếp

Lợi ích đầu tiên có thể trả lời cho câu hỏi học tiếng Anh để làm gì đó chính là tăng khả năng giao tiếp với mọi người. Nếu bạn chỉ biết tiếng mẹ đẻ, số lượng người bạn có thể trò chuyện chỉ trong một phạm vi nhất định. Nhưng khi biết Anh ngữ bạn có thể trò chuyện với gần ⅓ dân số thế thế giới.

Học tiếng Anh để làm gì
Tiếng Anh giúp mở rộng khả năng giao tiếp toàn cầu

Bạn muốn đi khám phá nhiều nước nhưng lại bị ngôn ngữ làm rào cản khiến bạn không thể hưởng chuyến du lịch. Ngược lại, học tiếng Anh sẽ không khiến bạn ngại giao tiếp với nhiều người ở mọi lúc mọi nơi.

Các sự kiện, hội nghị cấp cao bạn cũng hoàn toàn có thể tự tin tham dự khi bạn biết giao tiếp bằng tiếng Anh. Các sự kiện lớn trên toàn cầu hầu như đều sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, kể cả các sự kiện của các quốc gia không thường xuyên sử dụng tiếng Anh.

Trò chuyện với càng nhiều người bạn càng được tiếp xúc với nhiều nền văn minh mới, tri thức mới. Giao tiếp tốt là chìa khóa của thành công và học tiếng Anh chính là cơ hội giúp bạn tìm chiếc chìa khóa đó.

2. Tạo ra nhiều cơ hội rộng mở 

Học tiếng Anh để làm gì, để có nhiều cơ hội du học nước ngoài, để có thể dễ dàng tìm kiếm công việc như mong muốn. Có tiếng Anh trong tay sẽ có rất nhiều cơ hội tốt mở ra với bạn.

Với độ phổ thông của mình tiếng Anh có thể giúp bạn dễ dàng được đi trải nghiệm học tập tại các nước lớn. Ước mơ được đặt chân đến Mỹ, Anh, Australia, Singapore,..sẽ không còn xa vời nếu bạn học tiếng Anh.

Học tiếng Anh để đi du học
Bạn có thể đi du học tại các nước sử dụng tiếng Anh

Học tiếng Anh sẽ giúp bạn có cơ hội bước chân vào những ngôi trường Đại học hàng đầu thế giới như Đại học Oxford của Anh, Đại học Cambridge của Mỹ,..Được học tập tại các quốc gia phát triển, con đường sự nghiệp của bạn về sau cũng sẽ sáng lạn hơn bởi lẽ kinh nghiệm cũng như kiến thức của bạn sẽ nhiều hơn so với những bạn cùng trang lứa khác.

Các công ty, doanh nghiệp cũng luôn chào đón những người có trình độ tiếng Anh cao. Bên cạnh năng lực thì ngoại ngữ cũng là yếu tố đánh giá đầu vào. Nếu bạn vẫn băn khoăn có nên học tiếng Anh không, học tiếng Anh để làm gì thì đây sẽ là lý do để bạn suy nghĩ nên học ngoại ngữ ngay bây giờ. 

Học tiếng Anh giúp bạn dễ xin việc hơn
Tiếng Anh giúp bạn xin việc dễ dàng hơn

Bạn muốn có công việc tại các công ty lớn với lương thưởng cao, tiếng Anh sẽ giúp bạn có khả năng đạt được điều đó. Có năng lực chuyên môn, có trình độ Anh ngữ thì bạn không phải lo mình sẽ thất nghiệp.

3. Bước đệm thăng tiến trong sự nghiệp 

Đối với nhiều người đã đi làm thì việc học tiếng Anh sẽ khó khăn hơn nhưng tiếng Anh có thể chính là bước đệm thăng tiến trong sự nghiệp của họ. Bạn mới vào công ty nhưng nhờ trình độ ngoại ngữ tốt bạn mang về nhiều hợp đồng có giá trị, vì thế bạn nhanh chóng được thăng chức.

Học tiếng Anh để thăng tiến hơn
Tiếng Anh có thể giúp bạn tăng khả năng thăng tiến trong công việc

Ngoại ngữ là cơ hội với những ai học tập nhưng sẽ là rào cản đối với những ai không biết tiếng Anh. Có những trường hợp bị vụt mất cơ hội lên làm Trưởng phòng hay Giám đốc chỉ vì không biết tiếng Anh.

Sự chăm chỉ và năng lực có thể tiến bước trên con đường sự nghiệp nhưng tiếng Anh sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn để về đích. Học tiếng Anh để làm gì?, chính là để mọi thứ trong cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

WP2Speed by Hoangweb.com